Những trào lưu “thống trị” các trang mạng xã hội năm 2013

"Bà mẹ nhí" Angela Phương Trinh thường xuyên là tâm điểm của các tay chế ảnh.
Chế ảnh, thú tội, thanh niên nghiêm túc, FA, Kim Tan là 5 trong số vô vàn trào lưu "bùng nổ" trên các trang mạng xã hội trong năm 2013 vừa qua.
    Có thể nói, chưa bao giờ các trào lưu "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội đến thế. Sự lan tỏa nhanh chóng của Internet, đặc biệt là mạng xã hội Facebook đã tạo cơ hội cho các "anh hùng bàn phím" thỏa sức sáng tạo, bày tỏ, chia sẻ mọi cung bậc cảm xúc, tựu chung lại, thứ gì cũng có thể "pốt lên phây búc".
    Trào lưu chế ảnh
    Đây là một trong những trào lưu có sức sống bền bỉ trong năm qua và vẫn đang được duy trì trên mạng xã hội. Bất kỳ một sự kiện hoặc một nhân vật nào làm chấn động dư luận và được đăng tải thông tin rộng rãi trên các trang thông tin đều dễ dàng trở thành nguồn cảm hứng cho những tay chế ảnh.
    Có thể kể đến đầu tiên là những phát ngôn gây "sốc" của nữ hoàng nội y Ngọc Trinh hay "bà mẹ nhí" Angela Phương Trinh, sau đó là những vụ việc xôn xao dư luận như vụ hôi bia ở Đồng Nai, vụ bảo mẫu hành hạ trẻ nhỏ ở trường mầm non Phương Anh...
     Phát ngôn gây "sốc" của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề chế ảnh của cư dân mạng.
    Chỉ cần tìm kiếm cụm từ "Hội chế ảnh" trên một trang Facebook là đã có đủ các trang xuất hiện như: Hội chế ảnh hài vl, Hội chế ảnh các gà K-pop, Hội ảnh chế vui...với vô số bức ảnh được biến hóa cùng những dòng hội thoại "gây sốc" hoặc hài hước.
    Trào lưu chế ảnh đã và đang phát triển mạnh mẽ, chất liệu hình ảnh và đề tài chế ngày càng nhiều, thỏa mãn sức sáng tạo "không giới hạn" của cư dân mạng. Tuy nhiên, với những nhân vật thường xuyên trở thành đề tài chế của các hội chế ảnh thì điều này không dễ chịu chút nào.
    Trào lưu "thú tội" (Confessions)
    Đầu năm 2013, trên trang mạng xã hội Facebook xuất hiện rào rào những lời "thú tội" của các bạn trẻ. Khi là lời bày tỏ tình cảm tới một ai đó học cùng trường, khi là sự hối lỗi vì không làm bài tập được diễn tả một cách dễ thương, có khi là "rao vặt", tìm đồ mất tích...và vô vàn lời thú tội khác đã và đang được các bạn trẻ viết nên hàng ngày nhưng không thể biết "ai là ai".
     Trang Confessions của sinh viên Học viện báo chí và tuyên truyền.
    Hàng loạt các trang Confessions đã được lập ra và thu hút lượng thành viên "khủng" chỉ trong thời gian ngắn. Trào lưu này thực sự đã khiến các facebooker "phát cuồng" bởi sự độc đáo, mới lạ của nó.
    Ưu điểm của trào lưu này là ngoài phương thức hoạt động khá đơn giản, người sử dụng có thể thoải mái bày tỏ những quan điểm, tình cảm, tâm sự của mình khiến cư dân mạng cực kỳ thích thú. Chỉ cần viết điều thú nhận của mình sau đó gửi qua email, tin nhắn hoặc bất kì biện pháp gửi thông tin nào tới admin của fanpage. Sau khi admin duyệt, điều bạn muốn nói sẽ được đăng tải lên fanpage này.
    Trào lưu "thanh niên nghiêm túc"
    Đặc điểm để nhận diện một "thanh niên nghiêm túc" là một khuôn mặt đầy nghiêm túc đậm chất… hình sự, áo cài cúc đến tận cổ, phát ngôn nào cũng phải kèm theo từ “đồng chí”, “dạ”, “vâng” rất nghiêm chỉnh.
    Trào lưu này bắt nguồn từ trào lưu chế ảnh trên mạng xã hội. Dựa theo khuôn mặt chế nhưng thay vì biểu cảm hài hước, gây cười, thì trong “thanh niên nghiêm túc”, mọi trạng thái cảm xúc đều bị biến đổi. Tất cả đều trở nên nghiêm trọng từ cái nhíu mày, bặm môi, ánh mắt đăm chiêu… ra chiều rất nghiêm nghị.
    Hưởng ứng trào lưu này, nhiều fanpage được thành lập và ngay lập tức, nhận được hàng ngàn lượt "like", theo dõi từ cộng đồng mạng.
    Dù gắn mác “thanh niên nghiêm túc” nhưng một số hình ảnh chế cũng khiến nhiều người không nhịn được cười bởi sự quá "lố" trong cách thể hiện, cố tình làm nghiêm trọng hóa vấn đề. Đây chính là “chiêu bài” gây cười và cũng chính là điểm nhấn khiến nhiều người suy nghĩ.
    Tuy nhiên, trào lưu này cũng có mặt trái khi một số bạn trẻ lạm dụng những từ ngữ mang tính chính trị trong cách hành văn để tăng độ “nghiêm túc” như: “Thưa đồng chí”, “tôi – cán bộ”, “chào thân ái và quyết thắng”…
    Trào lưu "ế" (FA- Forever alone)
    Không chỉ được mang ra “chém gió” ở các quán cafe, trà đá mà F.A còn xuất hiện với mật độ dày đặc trên các trang mạng dành cho giới trẻ.
    Các hội nhóm fanpage dành cho F.A thi nhau lập ra trên Facebook với số lượng thành viên “khủng”, từ những F.A thật cho tới những “F.A giả” nhưng cũng thích “hóng”. Trào lưu này cũng bùng nổ ở các diễn đàn lớn, thu hút rất nhiều người tham gia.

    Trong cộng đồng mạng lan truyền nhau các bức ảnh chế khuôn mặt “troll” độc đáo dành riêng cho F.A. Thậm chí, việc tạo ra một bức ảnh cũng cực kỳ đơn giản, chỉ cần vài nét vẽ kết hợp với Paint ngay lập tức các bạn sẽ thực hiện được rất nhiều tâm trạng từ cô đơn đến sung sướng tột cùng của mình hoặc bạn bè.
    Những ngày lễ tết hay cuối tuần là dịp để những bức ảnh chế và status cầu mưa có cơ hội xuất hiện. Lý giải cho điều này, chính là sự "gato" nho nhỏ của những anh chàng độc thân tới những ai có “gấu”.
    Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của ca khúc "Forever alone" do ca sĩ Justa Tee thể hiện như tiếp thêm "sinh khí" cho trào lưu này.
    Trào lưu "Kim Tan"
    Khi bộ phim The Heirs (Người thừa kế) mới đây gây "bão" trong giới trẻ Việt Nam thì nam diễn viên chính điển trai Lee Min Hoo vào vai chàng công tử nhà giàu Kim Tan cũng "làm mưa làm gió" trong cộng đồng mạng.
    Hàng loạt ảnh nhân vật chính Kim Tan xuất hiện khắp các trang cá nhân của các bạn trẻ, đặc biệt là những fan nữ cùng với những lời bày tỏ sự mến mộ đến phát "cuồng" chàng công tử này.
    Vẻ điển trai của chàng công tử Kim Tan "đốn tim" không ít fan nữ.
    Sự mến mộ có phần hơi thái quá của khá nhiều cô gái khiến một nửa của họ "phẫn nộ" và kéo theo những trào lưu khác như chế ảnh Kim Tan, chế truyện, quay clip giải thích "sự tích Kim Tan"...
    Hầu hết đây đều là những câu chuyện rất hài hước, thâm thúy và cực kì vô lý khi giải thích về nguồn gốc của Kim Tan. Nó khiến nhiều người không thể nhịn được cười nhưng lại đụng chạm đến không ít fan cuồng phim Hàn cũng như Kim Tan.
    Nguồn bài biết: Lao Động

    QUẢNG CÁO:

    * Stud 100: Thuốc trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ hiệu quả cho nam giới.
    * Chai xịt lạnh Longtime: Thuốc xịt giúp kéo dài thời gian quan hệ nam giới, cho cảm giác tê mát bạc hà.
    * Bao cao su Cá Ngựa: Bao cao su giúp kéo dài thời gian, đem lại cực khoái cho cả 2.

    Từ khóa tìm kiếm trên Google: Những trào lưu thống trị các trang mạng xã hội năm 2013 | Sự kiện hot năm 2013 trên mạng xã hội | Những trào lưu được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2013

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét